en vi

Top 10 địa điểm đi chơi ở Thái Nguyên phải đến check-in

26/11/2022

Khi nghĩ đến Thái Nguyên, nhiều người thường chỉ nghĩ đến thành phố công nghiệp và mỏ. Tuy nhiên, Thái Nguyên không chỉ có những đồi chè xanh nổi tiếng mà còn có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi chơi cuối tuần, hãy cùng tìm hiểu top 10 địa điểm đi chơi ở Thái Nguyên để có một chuyến đi thú vị và đầy đủ trải nghiệm.

 

1. Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng Nam Phương Hồ Núi Cốc là một trong những điểm đến hấp dẫn tại Thái Nguyên, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng và tận hưởng không gian yên bình, trong lành. Khu du lịch Nam Phương Hồ Núi Cốc có diện tích lớn, gồm nhiều khu vực phân biệt nhau như Khu du lịch sinh thái, Khu nghỉ dưỡng và Khu vui chơi giải trí. Với không gian thoáng đãng, yên tĩnh, đây là nơi lí tưởng để du khách trốn khỏi nhịp sống đô thị ồn ào và bận rộn, tìm về với thiên nhiên và tận hưởng những trải nghiệm thú vị.

 

2. Khu du lịch Hồ Núi Cốc hay khu du lịch Huyền thoại Hồ Núi Cốc là khu du lịch sinh thái quốc gia nổi tiếng và lớn nhất tỉnh Thái Nguyên, nằm trên địa bàn xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên 15km. Với khung cảnh thiên nhiên kỳ thú, quang cảnh thơ mộng, xa xa là những rừng cây, đồi chè quyện với núi đồi trùng điệp, hòa với mây trắng bồng bềnh, không khí trong lành và mát mẻ, cùng với nhiều hòn đảo lớn nhỏ xinh đẹp, đầy bí ẩn, mê hoặc và hấp dẫn đã tạo lên bức tranh thuỷ mạc hữu tình làm cho Hồ Núi Cốc trở thành một vùng thắng cảnh, khu nghỉ mát và nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nằm giữa núi rừng hoang sơ, non nước kỳ vĩ và được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên đất liền” của tỉnh Thái Nguyên.

 

3. Thác Mưa Rơi là phong cảnh nổi tiếng, nằm cách thành phố Thái Nguyên khoảng 30km đi theo quốc lộ 1B hướng Thái Nguyên – Lạng Sơn thuộc xóm Kim Sơn, xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Nơi đây sở dĩ có tên gọi là Thác Mưa Rơi vì trong những ngày tạnh ráo chỉ có một dòng thác nhỏ đổ từ trên cao xuống dòng sông Thần Sa. Vào những ngày mưa, thác có một vẻ đẹp huyền ảo của sự đan xen của nhiều dòng thác lớn và vô số dòng thác nhỏ phun từ kẽ đá như vòi hoa sen phun nước xuống hoa lá cùng với bầu không khí trong lành mát mẻ tạo lên vẻ đẹp hoang sơ ở nơi đây. Ở ngay đầu thác có bãi cát mịn xen bãi đá lô nhô và bãi sỏi thoải dài và dọc hai bên bờ sông có các tảng đá cao thấp nhấp nhô có thể ngồi ngắm cảnh hoặc câu cá.

 

4. Thác Đát Đắng thuộc xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Từ trung tâm thành phố Thái Nguyên theo quốc lộ 37 nối giữa Thái Nguyên và Tuyên Quang du khách mất khoảng một giờ đồng hồ đi xe máy đến xã Phú Xuyên rồi đi tiếp hơn 2 km đường mòn chạy tới gần chân đát. Sau khi gửi xe và bách bộ khoảng 2 km băng qua những con suối, những bãi đá lởm chởm, những ngọn đồi xanh cỏ, thác Đát Đắng hiện ra tầng tầng, lớp lớp chắc chắn sẽ không phụ công sức của những vị khách đam mê du lịch và khám phá. Đát Đắng khá xa đường quốc lộ, chính vì thế mà điểm hấp dẫn của nơi này chính là cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, được đắm chìm trong những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt, trong một bầu không khí trong lành, mát mẻ, và những dòng thác tuôn chảy.

 

5. Khu du lịch hang Phượng Hoàng, suối Mỏ Gà. Nằm bên quốc lộ 1B, đường đi Thái Nguyên – Lạng Sơn, cách thành phố Thái Nguyên về hướng đông bắc khoảng 45km, băng trên con đường nhựa chạy dài giữa thung lũng của những dãy núi đá vôi trùng điệp, cùng với những thửa ruộng xanh mướt, đan xen với mái nhà sàn xinh xắn, du khách sẽ đến với xóm Phượng Hoàng, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, nơi đây có điểm du lịch hang động hấp dẫn và nổi tiếng bật nhất tỉnh Thái Nguyên, quần thể danh thắng hang Phượng Hoàng và suối Mỏ Gà.

 

6. ATK Định Hóa hay còn gọi là An toàn khu Định Hóa là một quần thể di tích lịch sử nổi tiếng, là trung tâm của chiến khu Việt Bắc năm xưa, có diện tích 5.200km2 thuộc địa phận các xã Phú Đình, Điềm Mặc, Thanh Định, Định Biên, Bảo Linh, Đồng Thịnh, Quy Kỳ, Kim Phượng, Bình Thành và thị trấn Chợ Chu thuộc huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, giáp danh với tỉnh Tuyên Quang và Bắc Kạn. Với tầm nhìn chiến lược, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiên đoán được âm mưu, hành động của thực dân Pháp và Người đã quyết định trở lại căn cứ địa Việt Bắc sau ngày toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp bùng nổ (19/12/1946),để xây dựng An toàn khu kháng chiến (ATK kháng chiến) trên địa bàn các huyện Định Hóa, Đại Từ, Phú Lương, Võ Nhai (tỉnh Thái Nguyên), Chợ Đồn (tỉnh Bắc Kạn), Sơn Dương, Yên Sơn, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang). ATK Định Hóa là nơi có địa hình hiểm trở, có lợi thế “Tiến khả dĩ công, thoái khả dĩ thủ”, tức là“Tiến có thể đánh, lui có thể giữ”và nhân dân ở đây có truyền thống cách mạng. Núi rừng nơi đây trùng điệp như một bức tường thành, che chở cho các binh đoàn kháng chiến vì sứ mệnh của dân tộc.

 

7. Động Linh Sơn nằm trong lòng Núi Hột, còn có tên gọi khác là Hang Dơi. Đây là một hang động nổi tiếng nằm trên địa bàn xóm Núi Hột, xã Linh Sơn, trước đây là thuộc huyện Đồng Hỷ, nay thuộc thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên. Động Linh Sơn nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 6km về phía Đông Bắc theo đường chim bay. Thắng cảnh Linh Sơn Động được bao bọc bởi các dãy núi tai bèo và hồ Cao Lan. Động gồm có hai hang đá tự nhiên mang tên Hang Thiên và Hang Địa. Hang Thiên rộng chừng 360m2, hang Địa sâu và thấp hơn hang Thiên, nhưng rộng khoảng 500m2. Động Linh Sơn là địa điểm còn lưu giữ được rất nhiều những vết tích cổ xưa của triều đại nhà Lê. Trên vách núi của động vẫn còn nguyên vẹn vết tích của một văn bia cổ khắc từ hàng trăm năm trước.

 

8. Quảng Trường Võ Nguyên Giáp là một công trình kiến trúc độc đáo và mang tính lịch sử cao tại Thành phố Thái Nguyên. Quảng trường được xây dựng vào năm 2015, nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Tại đây được trang trí với những bức tượng đại diện cho các tướng quân đội Việt Nam. Quảng trường có diện tích rộng lớn, đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, sự kiện lớn của thành phố Thái Nguyên.

 

9. Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thái Nguyên. Nằm tại số 1 đường Đội Cấn, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên, bảo tàng này được thành lập năm 1960, với mục đích tập hợp, bảo tồn và giới thiệu về văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là một điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích văn hóa dân tộc, lịch sử và nghệ thuật. Đây cũng là địa điểm thường được khách du lịch lựa chọn khi muốn tìm hiểu về các nét văn hóa độc đáo của đất nước và những dân tộc Việt Nam.

 

10. Hang Phượng Hoàng nằm tại khu vực xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Nằm trong một núi đá lớn xanh ngát - núi Phượng Hoàng hùng vĩ, ở độ cao khoảng 700-800m so với chân núi, hang Phượng Hoàng là hang động tự nhiên rộng lớn, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút, kỳ bí và huyền ảo. Từ xa nhìn vào, núi Phượng Hoàng có hình hai con chim phượng hoàng ấp nhau.

5 Comments
Gửi bình luận

Nhắn tin

Không thể tải danh sách tin nhắn

Không có tin nhắn nào!

Không thể tải danh sách tin nhắn