en vi

Các điểm du lịch tại Thái Nguyên - Khám phá những địa điểm du lịch tuyệt vời

21/11/2022

 

Thái Nguyên là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng tại miền Bắc Việt Nam với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, văn hóa truyền thống đậm đà và ẩm thực đặc trưng. Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến đi du lịch đầy ý nghĩa và đầy thú vị, Thái Nguyên là sự lựa chọn hoàn hảo. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá các điểm du lịch tuyệt vời tại Thái Nguyên, từ những con đường ven hồ nước đến những ngôi chùa cổ kính và những thác nước hùng vĩ. Hãy cùng tìm hiểu để có thêm thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

1. Hồ Núi Cốc

Hồ Núi Cốc nằm ở xã Tân Thái, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Đây là một hồ nước được hình thành từ những dòng sông núi chảy qua và có khả năng đáy cát trắng. Với vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng, Hồ Núi Cốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tránh xa nhịp sống đô thị ồn ào và tìm về với thiên nhiên. 

2. Chùa Hang

Chùa Hang là một ngôi chùa cổ nằm trên trung tâm phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên. Được xây dựng từ thế kỷ XI, Chùa Hang là một trong những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng của Thái Nguyên. Điểm đặc biệt của chùa là tuyệt tác kiến trúc ngôi chùa được xây dựng trên những tảng đá tự nhiên.

3. Thác Cửa Tử

Thác Cửa Tử nằm ở thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Với độ cao lên đến 25m, thác Cửa Tử được mệnh danh là "thác nước trắng". Cảnh quan tại thác rất đẹp và lý tưởng cho việc chụp ảnh, đặc biệt vào mùa hè khi thác nước dồn dập.

4. Hang Phượng Hoàng

Hang Phượng Hoàng nằm tại khu vực xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Nằm trong một núi đá lớn xanh ngát - núi Phượng Hoàng hùng vĩ, ở độ cao khoảng 700-800m so với chân núi, hang Phượng Hoàng là hang động tự nhiên rộng lớn, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ đầy cuốn hút, kỳ bí và huyền ảo. Từ xa nhìn vào, núi Phượng Hoàng có hình hai con chim phượng hoàng ấp nhau.

5. Quảng Trường Võ Nguyên Giáp

Quảng Trường Võ Nguyên Giáp là một công trình kiến trúc độc đáo và mang tính lịch sử cao tại Thành phố Thái Nguyên. Quảng trường được xây dựng vào năm 2015, nhân kỷ niệm 104 năm ngày sinh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - một vị anh hùng dân tộc vĩ đại của Việt Nam. Tại đây được trang trí với những bức tượng đại diện cho các tướng quân đội Việt Nam. Quảng trường có diện tích rộng lớn, đây cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, sự kiện lớn của thành phố Thái Nguyên.

 

5 Comments
Gửi bình luận

Nhắn tin

Không thể tải danh sách tin nhắn

Không có tin nhắn nào!

Không thể tải danh sách tin nhắn