en vi

Điểm vui chơi ở Thái Nguyên hấp dẫn không thể bỏ lỡ

23/11/2022

 

Nằm ở vùng núi cao Bắc Bộ, Thái Nguyên không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách. Với một danh sách đa dạng các hoạt động vui chơi, Thái Nguyên sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm những trải nghiệm thú vị và khám phá văn hóa địa phương. Hãy cùng tìm hiểu về những điểm vui chơi tại Thái Nguyên trong bài viết này.

1. Khám phá Bảo tàng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Đây là mt trong nhng đim đến đầu tiên khi đến Thái Nguyên. Ti đây, du khách s được chiêm ngưỡng nhng di sn văn hóa, tài liu lch s và nhng trang phc truyn thng độc đáo ca các dân tc thiu s Vit Nam.

2. Hồ Núi Cốc nm xã Tân Thái, huyn Đại T, tnh Thái Nguyên. Đây là mt h nước được hình thành t nhng dòng sông núi chy qua và có kh năng đáy cát trng. Vi v đẹp hoang sơ, không khí trong lành và khung cnh thơ mng, H Núi Cc là mt đim đến lý tưởng cho nhng ai mun tránh xa nhp sng đô th n ào và tìm v vi thiên nhiên. 

3. Hang Phượng Hoàng nm ti khu vc xã Phú Thượng, huyn Võ Nhai, tnh Thái Nguyên. Nm trong mt núi đá ln xanh ngát - núi Phượng Hoàng hùng vĩ, độ cao khong 700-800m so vi chân núi, hang Phượng Hoàng là hang động t nhiên rng ln, s hu v đẹp hoang sơ đầy cun hút, k bí và huyn o. T xa nhìn vào, núi Phượng Hoàng có hình hai con chim phượng hoàng p nhau.

4. Quảng Trường Võ Nguyên Giáp là mt công trình kiến trúc độc đáo và mang tính lch s cao ti Thành ph Thái Nguyên. Qung trường được xây dng vào năm 2015, nhân k nim 104 năm ngày sinh ca Đại tướng Võ Nguyên Giáp - mt v anh hùng dân tc vĩ đại ca Vit Nam. Ti đây được trang trí vi nhng bc tượng đại din cho các tướng quân đội Vit Nam. Qung trường có din tích rng ln, đây cũng là nơi din ra nhiu hot động văn hóa, s kin ln ca thành ph Thái Nguyên.

5. Khu du lịch ATK Định Hoá Thái Nguyên là một trong những địa điểm lịch sử đặc biệt thu hút nhiều du khách đến tham quan, khám phá về lịch sử chiến tranh Việt Nam. Tại đây, du khách có thể tìm hiểu về cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Khu du lịch bao gồm các di tích, căn cứ của quân đội nhân dân, các bảo tàng và phòng trưng bày hình ảnh, vật dụng liên quan đến cuộc chiến. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên xung quanh khu du lịch cũng vô cùng đẹp mắt và thơ mộng.

6. Thác Cửa Tử nằm ở thuộc xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên. Với độ cao lên đến 25m, thác Cửa Tử được mệnh danh là "thác nước trắng". Cảnh quan tại thác rất đẹp và lý tưởng cho việc chụp ảnh, đặc biệt vào mùa hè khi thác nước dồn dập.

7. Hợp Tác Xã Chè Tân Cương Hảo Đạt. Bắt đầu là Tổ hợp sản xuất kinh doanh chè Hảo Đạt tại xã Tân Cương, Hợp Tác Xã chè Hảo Đạt được thành lập từ tháng 12 năm 2016. Hợp Tác Xã chè Hảo Đạt có quy mô vùng nguyên liệu hơn 6 ha trồng chè và các hộ liên kết là 35 ha theo tiêu chuẩn VietGAP, hợp tác xã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật sản xuất chè an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào luôn đạt chất lượng cao, đảm bảo các tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm. Với hệ thống nhà xưởng có tổng diện tích trên 1000m2, dây chuyền sản xuất khép kín, được tự động hóa 70%; công suất từ 4,0 – 4,5 tấn chè búp tươi/ngày. Bình quân mỗi năm, hợp tác xã chế biến được 1,500 tấn chè búp tươi, cung cấp ra cho thị trường từ 250 – 300 tấn chè búp khô an toàn, chất lượng cao, với các dòng sản phẩm chính như: Chè Đinh, Chè Tôm Nõn, Chè Móc Câu, Chè Bát Tiên, Chè truyền thống, ….

0 Comments
Gửi bình luận

Nhắn tin

Không thể tải danh sách tin nhắn

Không có tin nhắn nào!

Không thể tải danh sách tin nhắn